“TRÁI TIM” CĂN NHÀ – NƠI THỂ HIỆN CÁ TÍNH
Khảo sát của hãng JennAir cho thấy rằng các gia chủ muốn sắp xếp một căn bếp cao cấp, sang trọng trong căn hộ của mình như một cách thể hiện nét cá tính và gu thẩm mỹ của họ.
Tại thành phố New York và Los Angeles, các nhà thiết kế và kiến trúc sư cho biết khoảng 16% đến 20% khách hàng của họ sẵn sàng chi trả hơn $50.000 cho những món đồ nội thất xa xỉ cho căn nhà.
Theo cuộc khảo sát thực hiện tại Mỹ, 90% nhà thiết kế và kiến trúc sư bộc bạch rằng khách hàng của họ tập trung chủ yếu vào những thiết kế không gian có thể tôn lên được cá tính riêng của họ thay vì giá trị bán lại sinh lời của món đồ đó về sau. Cuộc khảo sát chỉ ra trong 1-2 năm gần đây, 89% nói rằng khách hàng có xu hướng tham gia, tự sáng tạo, phá cách trong các bản thảo thiết kế nhà bếp. 58% thì nói rằng khách hàng muốn một căn nhà thay vì chạy theo những xu hướng xa vời thì nên tập trung vào việc bộc lộ, thể hiện tính thẩm mỹ của cá nhân họ thì hơn.
Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh trung bình 20.211$ trong ngân sách sẽ được phân bổ vào các thiết bị nội thất mà 30% các kiến trúc sư và nhà thiết kế khẳng định khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn. Tại thành phố New York và Los Angeles, 16% đến 20% khách hàng cũng sẽ trả cao hơn 50.000$ cho các nhà thiết kế và kiến trúc sư.
Cuộc khảo sát cũng thể hiện tỷ lệ yêu cầu về thiết bị hiện đại và thẩm mỹ không gian gia tăng ở New York (64%) và Chicago (54%), trong khi khoảng 88% nhà thiết kế và kiến trúc sư tại thành phố New York và 84% ở Chicago khẳng định chắc chắn rằng một căn bếp với những thiết bị tối tân ngoài thẩm mỹ nhưng vẫn phải đảm bảo được công năng. Tại Los Angeles (60%) và Miami (54%), người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến những mặt bàn ốp đá cẩm thạch như cách tạo thêm điểm nhấn trong thiết kế nhà bếp của họ.
Trong khi 50% nhà thiết kế và kiến trúc sư tại Dallas cho rằng các thiết bị nhà hàng hạng sang là ưu tiên hàng đầu của họ, trong khi các dòng thiết bị cao cấp hơn (chiếm 46%) coi trọng vào tính năng thiết kế nhà bếp mà khách hàng yêu cầu.
Đối với thiết bị gia dụng, các nhà thiết kế và kiến trúc sư ở New York (54%), Los Angeles (66%) và Dallas (56%) sẽ chọn những tấm kính hay gương là những đồ nội thất nổi bật lên những đặc điểm của thiết kế không gian bếp, nơi họ mong muốn một không gian mang dấu ấn riêng. Tại Miami (54%) và Chicago (56%), nghệ thuật trong việc sử dụng ánh sáng nội thất là tính năng đặc biệt mà họ hướng tới.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy 43% khách hàng đang yêu cầu các tính năng công nghệ tiên tiến hơn trong việc xây dựng không gian bếp so với trước đại dịch.
Cuộc khảo sát được. thực hiện bởi đại diện hãng JennAir – Wakefield Research, gồm 500 nhà thiết kế và kiến trúc sư nội thất sang trọng, với 250 người trên khắp đất Mỹ và hơn 50 người tại 5 thị trường lớn – New York, Los Angeles, Miami, Chicago và Dallas.